top of page
Search
  • Writer's pictureMotiveTalent

Value ของมิตรผล…เห็นคุณค่าภายในของคน ไม่ใช่แค่เปลือก


อีกแคมเปญหนึ่งจากมิตรผลที่เลือกมุมในการสื่อสารได้อย่างโดนใจ ผ่านการเล่าเรื่องของพนักงาน 1 คนในบริษัทที่สะท้อนให้เห็น Value ขององค์กรว่าที่มิตรผล “ไม่ได้มองคนแค่ที่เปลือกนอก”

ไปไกลกว่าบริษัทน้ำตาล “Creating value for better life” สร้างคุณค่าสร้างอนาคต..



ถ้าพูดถึงแบรนด์มิตรผล ก็คงทำให้หลายๆคนนึกถึง Product ของเขาเป็นสำคัญซึ่งคือน้ำตาล แต่ด้วยแคมเปญนี้สามารถทำให้คนดูเปิดมุมมอง พร้อมที่จะมองมิตรผลเป็นบริษัทที่น่าสนใจ ผ่านเรื่องการทำงานเพื่อสังคมที่พิสูจน์ว่าไม่ได้หยุดอยู่แค่ธุรกิจที่เกี่ยวกับอ้อย นั่นทำให้ภาพลักษณ์ขององค์กรถูกสื่อสารออกมาเป็นบริษัทที่มองไกลกว่าเป็นแค่ผู้ผลิตน้ำตาล ยืนเท่าเทียมกับบริษัทชั้นนำของไทยอื่นๆ และพร้อมที่จะสร้างอนาคตให้ประเทศไทยไปพร้อมๆกัน


ผูกปมด้วยเรื่องของพนักงานเพื่อบ่งบอก Value ขององค์กร…CSR เป็นแค่ฉากหลัง

หลายๆบริษัทเชื่อว่าการใช้กิจกรรม CSR มาเล่าให้แก่สังคมฟัง จะเป็นจุดดึงดูดจูงใจให้คนหันมามององค์กรในด้านดี และมองข้ามด้านลบอื่นๆ เหมือน CSR เป็นเกราะป้องกันเสียงบ่นเวลาเกิดวิกฤต แต่ประเด็นที่น่าสนใจของแคมเปญนี้คือที่มิตรผลเลือกให้ประเด็นของการทำ CSR เป็นประเด็นรอง แต่กลับชูเรื่องของความตั้งใจของพนักงานหรือตัวบุคคล และวิธีการที่บริษัทมองคนจริงๆ ว่าคนที่มิตรผลมองคนที่ข้างใน ไม่ใช่แค่เปลือกนอก และเปิดยอมรับความคิดแนวใหม่จากคนรุ่นใหม่




รางวัลตอบเรื่องความน่าเชื่อถือ…แต่อย่าลืมเล่าเรื่องราว

รางวัล Best Employer เป็นสิ่งที่ทุกองค์กรอาจฝันถึง เพราะเป็นตัวดึงดูดการทำ PR  ได้เป็นอย่างดี แต่ที่เราไม่ควรจะลืมกันว่า ทุกปีต้องมีบริษัทที่ได้รางวัลคล้ายๆกับเราแต่อาจจะเป็นคนละสถาบัน เพราะฉะนั้นการเตรียมเรื่องราวเพื่อถ่ายทอดให้บุคคลทั่วไปฟังว่าทำไมเราถึงได้รางวัลจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ และจะสร้างความแตกต่าง



ในกรณีของมิตรผลปัจจุบันบริษัทมิตรผล มีสัดส่วนของพนักงาน Gen-Y เกือบมากถึง 50% ในองค์กร การเลือกสื่อในการเล่าเรื่องราวของสาครผ่านดิจิตอลแคมเปญจึงเหมาะสมที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในอนาคต ในขณะเดียวกันหากองค์กรไม่ได้สื่อสารประเด็นที่น่าสนใจ และสร้าง Viral แคมเปญออกไปสู่โลกภายนอก อาจเป็นการยากที่จะ Drive ความสนใจของตัว Target นี้

80 views0 comments
bottom of page